Apple Cider Vinegar / แอปเปิ้ลไซเดอร์ ไวเนก้า

Last updated: 16 ก.พ. 2566  |  460 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Apple Cider Vinegar / แอปเปิ้ลไซเดอร์ ไวเนก้า

Apple Cider Vinegar - แอปเปิ้ลไซเดอร์ ไวเนก้าคืออะไร
คือ น้ำส้มสายชูที่เกิดจากการนำแอปเปิ้ลสดมาบด และปล่อยให้เกิดการหมักตัวในถังไม้ ซึ่งการหมักในถังไม้จะเป็นการหมักที่ได้คุณภาพดี เมื่อถึงอายุที่เหมาะสม น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล จะประกอบไปด้วยเส้นใยบางๆที่เรียกว่า Mother โดย Mother เป็นสิ่งที่ทำให้น้ำส้มสายชูหมักตามธรรมชาติแตกต่างจากน้ำส้มสายชูทั่วไปในท้องตลาดที่ผ่านการกรอง

Mother ที่อยู่ใน Apple Cider Vinegar เป็นส่วนที่มีสารอาหารมากที่สุด สามารถรับประทานได้ และยังดีต่อระบบย่อยอาหารอีกด้วยApple Cider Vinegar ยังประกอบด้วยธาตุอาหารกว่า 30 ชนิด โพแทสเซียมสูง มีวิตามินมากกว่า 6 ชนิด มีกรดอะมิโน และสารเพ็คติน

 

Benefits of Apple Cider Vinegar - ประโยชน์ของแอปเปิ้ลไซเดอร์ ไวเนก้า

1.Help Reduce Appetite - ลดความอยากอาหาร
แอปเปิ้ลไซเดอร์ ไวเนก้าสามารถช่วยควบคุมความอยากอาหารได้ จึงช่วยลดน้ำหนักทางอ้อมได้ นายแพทย์ แอนดรูว์ ไวล์ (Andrew Weil) แนะนำให้กินน้ำส้มแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนชา ผสมน้ำ 1-2 แก้ว ก่อนมื้ออาหาร เพื่อลดความอยากอาหาร ช่วยให้กินอาหารปริมาณลดลง น้ำหนักตัวจึงลดลงตาม

2.Help Lower Blood Sugar Levels - ลดระดับน้ำตาลในเลือด
จากการศึกษาชี้ให้เห็นว่าน้ำส้มสายชูอาจช่วยเพิ่มความไวของอินซูลินได้ 19-34% ระหว่างมื้ออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง และลดระดับน้ำตาลในเลือดและการตอบสนองต่ออินซูลินอย่างมีนัยสำคัญ

Effects of vinegar (□) and placebo (⧫) on plasma glucose (A–C) and insulin (D–F) responses after a standard meal in control subjects, insulin-resistant subjects, and subjects with type 2 diabetes. Values are means ± SE. The P values represent a significant effect of treatment (multivariate ANOVA repeated-measures test).
Vinegar Improves Insulin Sensitivity to a High-Carbohydrate Meal in Subjects With Insulin Resistance or Type 2 Diabetes, 2004

 

3.Aid Digestion - กระตุ้นระบบย่อยอาหาร
แอปเปิ้ลไซเดอร์ ไวเนก้ามีกรดมาลิก และกรดทาร์ทารกที่ช่วยในกระบวนการย่อยโปรตีน และไขมันจึงช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยให้ลำไส้บีบตัวได้ดีขึ้น ป้องกันอาการอาหารไม่ย่อย โดยรับประทานแอปเปิ้ลไซเดอร์ ไวเนก้าก่อนรับประทานอาหารมื้อหนักๆ เช่น อาหารที่มีเนื้อสัตว์ย่อยยาก อย่างเช่น สเต็กเนื้อ หรือพวกอาหารบุฟเฟ่ต์ต่างๆ จะช่วยให้ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อหลังรับประทานมื้อหนักได้ดีเลยทีเดียว

4.Help Lower Cholesterol - ลดคอเลสเตอรอล
สารโพลีฟีนอลในแอปเปิ้ลไซเดอร์ ไวเนก้าช่วยป้องกันปฏิกิริยาออกซิเดชั่นของไขมัน LDL ได้ จึงมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคหลอดเลือดแข็งตัว และโรคหัวใจได้ และจากการศึกษาเบื้องต้นในหนูเกี่ยวกับผลการลอคอเลสเตอรอลของแอปเปิ้ลไซเดอร์ ไวเนก้า พบว่าระดับคอเลสเตอรอล LDL ("ไม่ดี") คอเลสเตอรอลรวม และระดับไตรกลีเซอไรด์ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

Specification
Botanical Name : Malus pumila Mill.
Part of use : Fruit
Specification : Acetic acid > 5.0%
Recommend dose : 500-1200 mg/day
Shelf life : 24 months
Kosher II Halal

หากสนใจพัฒนาสูตรและผลิตสูตรอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามและพัฒนาสูตรได้ที่ Line @ceofactory หรือ โทร 084-3005516 / 089-6588744 E-mail : ceofactorythailand@gmail.com เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมค่ะ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้