Alfalfa Extract สารสกัดพืชในตระกูลถั่ว

Last updated: 24 พ.ย. 2565  |  209 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Alfalfa Extract สารสกัดพืชในตระกูลถั่ว

Alfalfa Extract สารสกัดพืชในตระกูลถั่ว

Alfalfa จัดเป็นพืชในตระกูลถั่ว ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง เนื่องจากมีระบบรากที่สามารถชอนไชลงไปในพื้นดินได้ลึกกว่า 130 ฟุต จึงมีประสิทธิภาพในการดูดซึมธาตุอาหารได้มากกว่าและบริสุทธิ์กว่า อีกทั้งตัวของ Alfalfa เองก็จะไม่สะสมสารพิษ ชาวอาหรับโบราณรู้จักใช้ประโยชน์จาก "Alfalfa" มากว่า 2,000 ปีก่อนคริสตกาล โดยใช้เป็นพืชเลี้ยงสัตว์ เพื่อเพิ่มความเร็วและแข็งแรง อีกทั้งยังใช้ใบมาตากแห้งชงเป็นชาดื่ม ด้วยคุณค่าทางอาหารที่มากมายชาวอาหรับจึงขนานนาม แอลแฟลฟาให้เป็น AL-FAS-FAH-SHA หรือ "ราชาแห่งอาหารทั้งมวล"

Super Antioxidant & Nutrient Rich
ใน Alfalfa ประกอบด้วยสารอาหารที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นวิตามิน A C K แร่ธาตุต่างๆ เอนไซม์ กรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ ล้วนมีส่วนสำคัญในการซ่อมแซมร่างกาย รวมไปถึงคลอโรฟิลล์ ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ป้องกันเซลล์จากโมเลกุลอนุมูลอิสระที่เป็นอันตราย ไม่ให้เข้ามาทำลายเซลล์ จึงช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ลงได้

จากงานวิจัยพบว่า Alfalfa Extract มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระเทียบเท่ากับสารมาตรฐาน BHT และ BHA

Promote Cleansing & Detox
สารสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่พบมากใน Alfalfa คือ chlorophyll ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยขับสารพิษในร่างกาย โดย chlorophyll สามารถจับกับโลหะหนักหรือสารพิษต่างๆ แล้วขับออกจากร่างกายได้ อีกทั้งยังกระตุ้นการทำงานของตับ เพิ่มการไหลเวียนของน้ำดี ซึ่งทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้น งานวิจัยที่ศึกษาในกลุ่มศึกษาอาสาสมัครในประเทศจีนในเมืองที่มีอัตราการเกิดมะเร็งในตับสูงเนื่องจากได้รับสารพิษ aflatoxin จากการบริโภคอาหารประเภทถั่วลิสง เต้าเจี้ยว เต้าหู้ยี้ที่ปนเปื้อนเชื้อรา aflatoxin พบว่าหลังจากได้รับคลอโรฟิลลิน ปริมาณ 100 มิลลิกรัม 3 ครั้งต่อวัน ทุกวัน เป็นเวลา 4 เดือน ปริมาณ DNA ที่เสียหายจาก aflatoxin ลดลงถึง 55 %

Balancing cholesterol
ใน Alfalfa extract มีคุณสมบัติที่ช่วยชะลอการดูดซึมไขมัน จึงสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดไขมันในเลือดสูงได้ จากงานวิจัยพบว่าสาร Saponin ใน Alfalfa extract สามารถช่วยลด cholesterol เพิ่ม HDL (ไขมันดี) ได้อย่างมีนัยสำคัญ จึงช่วยความเสี่ยงในการเกิดไขมันในเลือดสูงได้


หากสนใจพัฒนาสูตรและผลิตสูตรอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามและพัฒนาสูตรได้ที่ Line @ceofactory หรือ โทร 084-3005516 / 089-6588744 E-mail : ceofactorythailand@gmail.com เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้