Artichoke Extract (Food Grade)

Last updated: 29 พ.ย. 2565  |  194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Artichoke Extract  (Food Grade)

Artichoke Extract (Food Grade)

อาติโชค (Artichoke) พืชเมืองหนาวที่เป็นที่นิยมของชาวยุโรป หรือประเทศที่มีอากาศหนาวเย็นมากกว่า อาร์ติโชคเป็นพืชที่ค้นพบตั้งแต่สมัยโบราณสามารถนำไปทำอาหาร และยารักษาโรคของชาวอียิปต์ กรีก และโรมัน มีใบสีเขียวอ่อน ดอกใหญ่ มีกลีบซ้อนกันหลายชั้น ส่วนที่นำมารับประทานได้คือส่วนโคนกลีบและใจกลางดอกซึ่งมีรสชาติหวานมันคล้ายกับถั่ว และมีรสชาติเข้มข้นกว่าส่วนโคนกลีบ ปัจจุบันพบได้ทั่วโลกในเขตหนาว และพบมากที่แถบแอฟริกาเหนือ เมดิเตอร์เรเนียน ยุโรป อเมริกาเหนือ และออสเตรเลีย
 
 
 
 


 
BENEFITS
 
1.Lower ‘Bad’ LDL Cholesterol & Increase ‘Good’ HDL Cholesterol
อาร์ติโชคสามารถลดระดับไขมันชนิดที่ไม่ดี (LDL), ไตรกรีเซอไรด์ และเพิ่มระดับไขมันชนิดที่ดี (HDL)ให้แก่ร่างกายได้ ซึ่งไขมันชนิดที่ดีเป็นไขมันที่มีความหนาแน่นสูง ทำหน้าที่ขนส่งคอเลสเตอรอล และกรดไขมันจากส่วนต่างๆของร่างกายไปที่ตับเพื่อทำลาย และขับออกทางน้ำดี ไขมันชิดที่ดีช่วยป้องกันไม่ให้คอเรสเตอรอล ไตรกลีเซอร์ไรด์ และไขมันชนิดที่ไม่ดีมาสะสมในหลอดเลือดแดง หากขาดไขมันชนิดที่ดีในเลือด ก็จะทำให้เพิ่มโอกาสเป็น โรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด
 

จากการศึกษาผลของสารสกัดใบอาร์ติโชคต่อการเพิ่มไขมันดี (HDL) ในผู้ที่มีภาวะไขมันในเลือดสูง โดยให้อาสาสมัครที่มีภาวะไขมันในเลือดสูงรับประทานสารสกัดใบอาร์ติโชควันละ 2 ครั้งเป้นระยะเวลา 8 สัปดาห์ พบว่าระดับไขมันดี (HDL) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และระดับไขมันไม่ดี (LDL) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญเช่นเดียวกัน

 

2.Improve Liver Health
อาร์ติโชคช่วยบำรุง และกระตุ้นการทำงานของตับ ซึ่งตับเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย ทำหน้าที่ในการสกัดสารพิษหรือสิ่งแปลกปลอมออกจากกระแสโลหิต ช่วยสร้างน้ำดีและน้ำย่อย และเปลี่ยนแปลงหรือสร้างสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจิญเติบโตของร่างกายจากอาหารที่รับประทานเข้าไป ในปี 1966 นักวิจัยทดสอบประสิทธิภาพต่อตับของอาร์ติโชค โดยใช้ทดลองกับหนู พบว่าระบบการทำงานของตับหนูทดลองดีขึ้น งานวิจัยอื่นๆ ยังพบว่า cynarin และกรด caffeic ใน อาร์ติโชค มีผลต่อการป้องกันสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อตับ

Pharmacological Studies of Artichoke Leaf Extract and Their Health Benefits, 2015

จากการศึกษาผลของสารสกัดใบอาร์ติโชคต่อการหลั่งน้ำดี พบว่าอาสาสมัครที่รับประทานสารสกัดใบอาร์ติโชคมีการหลั่งน้ำดีที่ลำไส้เล็กมากกว่ากลุ่มที่ไม่ได้รับประทานอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งน้ำดีมีหน้าที่สำคัญในการพาคอเลสเตอรอลออกจากร่างกาย และยังช่วยพาสารจำพวก ยารักษาโรค สารพิษ สารสีน้ำดี และสารอนินทรีย์อื่นๆ ได้แก่ ทองแดง สังกะสี และปรอท ออกจากร่างกายทางน้ำดีด้วย

Artichoke leaf extract - Recent findings reflecting effects on lipid metabolism, liver and gastrointestinal tracts, 1997

3.Improve Digestive Health
อาร์ติโชคมีใยอาหารสูง ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างราบรื่น และช่วยลดอาการท้องผูกและท้องเสีย ใยอาหารมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ร่างกายดีท็อกซ์ของเสีย จากการศึกษาแสดงให้เห็นว่าการบริโภคใยอาหารที่ละลายน้ำได้ เช่นเดียวกับที่พบในอาร์ติโชค ช่วยการป้องกันไขมันที่สะสมอยู่รอบ ๆ อวัยวะภายใน ซึ่งเป็นอันตรายต่ออวัยวะของคุณและอาจนำไปสู่โรคต่างๆได้

SPECIFICATION

Botanical name : Cynara scolymus L.

Part of use : Leaf

Specification: Cynarine

Appearance: Brown fine powder, Characteristics odor/Taste

Recommended use: 500mg/Day

Stability: 24 months when properly stored

Applications: Dietary supplement

 

หากสนใจพัฒนาสูตรและผลิตสูตรอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามและพัฒนาสูตรได้ที่ Line @ceofactory หรือ โทร 084-3005516 / 089-6588744 E-mail : ceofactorythailand@gmail.com เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมค่ะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้