Isolated Soy Protein โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ทางเลือกสำหรับการเสริมโปรตีนสู่ร่างกาย (เกรดอาหาร)

Last updated: 25 พ.ย. 2565  |  247 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Isolated Soy Protein โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ทางเลือกสำหรับการเสริมโปรตีนสู่ร่างกาย (เกรดอาหาร)

Isolated Soy Protein โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ทางเลือกสำหรับการเสริมโปรตีนสู่ร่างกาย (เกรดอาหาร)

โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง (เกรดอาหาร)

Isolate Soy Bean Protein (Food Grade)




Name : Isolate Soy(Soya) Bean Protein, Soya bean

Scientific Name : Glycine max (L.) Merr.

Local Name : ถั่วเหลือง ถั่วแระ ถั่วพระเหลือง ถั่วแม่ตาย (ภาคกลาง), มะถั่วเน่า ถั่วเน่า ถั่วหนัง (ภาคเหนือ), เถ๊าะหน่อ (กะเหรี่ยงเชียงใหม่), ตบยั่ง (เมี่ยน), อาทรึ่ม (ปะหล่อง), โชยุ (ญี่ปุ่น), โซยาบีน (อังกฤษ), อึ่งตั่วเต่า เฮ็กตั่วเต่า (จีน-แต้จิ๋ว) เป็นต้น

                                                           “ถั่วเหลืองได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชาแห่งถั่ว” อีกด้วย”

ถั่วเหลืองจัดเป็นพืชสำคัญและเก่าแก่ชนิดหนึ่งของโลกตามประวัติศาสตร์แล้วถั่วเหลืองมีถิ่นกำเนิดในประเทศจีนทางตอนกลางหรือทางเหนือ ซึ่งชาวจีนได้รู้จักการใช้ประโยชน์จากถั่วเหลืองและมีการปลูกถั่วเหลืองมายาวนานมากกว่า4,700 ปีแล้วซึ่งประโยชน์ของถั่วเหลืองมีมากมายหลายประการและยังถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆอย่างแพร่หลาย ในปัจจุบันถั่วเหลืองเป็นพืชที่มีการเพาะปลูกกันอย่างแพร่หลายในเขตร้อนและเขตอบอุ่นแต่ให้ผลผลิตได้ดีในเขตอบอุ่นเพราะเป็นพืชที่มีถิ่นกำเนิดดั้งเดิมในเขตอบอุ่น แต่อย่างไรก็ตามผู้ผลิตถั่วเหลืองที่สำคัญที่สุดคือประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผลผลิตมากถึง56%ของผลผลิตทั่วโลก รองลงมาคือประเทศบราซิลและจีน

เสริมสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนจากถั่วเหลืองประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็น (Essential Amino Acids) ซึ่งจำเป็นสำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อรวมทั้งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ปรับสมดุลฮอร์โมน Isoflavone (Daiazein และ Genistein) มีคุณสมบัติเป็น Phytoestrogen ช่วยบรรเทาอาการอันเนื่องมาจากภาวะหมดประจำเดือนในผู้หญิง เช่น อาการร้อนวูบวาบ อารมณ์แปรปรวน เหงื่อออกในเวลากลางคืน นอนหลับไม่สนิท ผิวพรรณและช่องคลอดแห้ง เป็นต้น ป้องกันโรคกระดูกพรุน Isoflavone (Daiazein และ Genistein) ช่วยยับยั้งการสลายแคลเซียมออกจากกระดูก เพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูก จึงช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน บำรุงผิวพรรณ Isoflavone (Daiazein และ Genistein) มีคุณสมบัติเป็น Antioxidant ช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์และอวัยวะต่างๆ ในร่างกายและมีคุณสมบัติเป็น Phytoestrogen ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน ทดแทนมื้ออหาร โปรตีนจากถั่วเหลืองประกอบด้วยโปรตีนปริมาณสูง มีคาร์โบไฮเดรต คอเลสเตอรอล และน้ำตาลแลคโตสต่ำ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารในการควบคุมน้ำหนัก ลดอัตราเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด ข้อมูลจากองค์การอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่าการได้รับโปรตีนถั่วเหลือง 25กรัมต่อวัน ร่วมกับอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลต่ำสามารถลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ ป้องกันมะเร็ง Isoflavone (Daiazein และ Genistein) มีคุณสมบัติเป็น Antioxidant ช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์และอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย นอกจากนี้สาร Genistein ในถั่วเหลือง มีฤทธิ์ยับยั้งกระบวนการสสร้างเส้นเลือดใหม่ (Anti-Angiogenesis)แลยับยั้งเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ทำให้เซลล์มะเร็งไม่เจริญเติบโต

หากสนใจพัฒนาสูตรและผลิตสูตรอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามและพัฒนาสูตรได้ที่ Line @ceofactory หรือ โทร 084-3005516 / 089-6588744 E-mail : ceofactorythailand@gmail.com เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมค่ะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้