L-Phenylalanine

Last updated: 25 พ.ย. 2565  |  232 จำนวนผู้เข้าชม  | 

L-Phenylalanine

L-Phenylalanine แอล-ฟีนิลอลานีน สำหรับผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก ลดความอยากอาหาร (Food Grade)


สำหรับผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก ลดความอยากอาหาร (Food Grade)
L-Phenylalanine คือ กรดอะมิโนชนิดหนึ่ง ที่จัดเป็นกรดอะมิโนจำเป็น (
essential amino acid) ซึ่งร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ มีความสำคัญต่อการผลิตโปรตีนในร่างกาย และจำเป็นต่อการสร้างสารสื่อประสาท หรือสารเคมีที่ส่งผ่านสัญญาณระหว่างเซลล์ประสาทและสมอง ซึ่งเมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะเปลี่ยนเป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์สารเคมีในระบบประสาท (neurochemical) เมื่อถูกสร้างขึ้นจะทำให้รู้สึกสบาย มีความสุข และอารมณ์ดี และฮอร์โมนจากต่อมหมวกไต เช่น dopamine, epinephrine (adrenaline), norepinephrine (noradrenaline) ซึ่งสารเหล่านี้จะหลั่งออกมาเมื่อมีภาวะเครียดหรือตื่นเต้น และจะช่วยให้ร่างกายเตรียมพร้อมต่อสถานการณ์นั้นๆ

นอกจากนี้ L-Phenylalanine ยังเป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์เป็นไทโรซีน (tyrosine) ซึ่งมีหน้าที่เป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์ฮอร์โมนไทรอกซินร่วมกับไอโอดีน ในการทำงานของฮอร์โมนไทรอยด์ และเป็นสารตั้งต้นในการสร้างหลั่งฮอร์โมนในลำไส้เล็กได้คือ คอเลซิสโตไคนิน (cholesystokinin, CCK) ซึ่งจะช่วยในการชะลอให้อาหารผ่านจากกระเพาะอาหารลงสู่ลำไส้เล็กช้าลง จึงทำให้รู้สึกอิ่ม เป็นผลประโยชน์ทางอ้อมที่จะทำให้รับประทานอาหารได้ลดลงด้วย และอาจส่งผลให้น้ำหนักตัวลดลง

L-Phenylalanine มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนี้

ลดความอยากอาหาร
ส่งเสริมการทำงานของประสาทและสมองในเรื่องของการจดจำ
บรรเทาอาการซึมเศร้า
บรรเทาอาการในผู้ป่วยที่เป็นโรคด่างขาว
L-Phenylalanine มีลักษณะ ดังนี้

Appearance: Crystalline power
Dosage: 700 mg./day
Shelf life: 2 years


หากสนใจพัฒนาสูตรและผลิตสูตรอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามและพัฒนาสูตรได้ที่ Line @ceofactory หรือ โทร 084-3005516 / 089-6588744 E-mail : ceofactorythailand@gmail.com เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมค่ะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้