Andrographis Paniculata Extract สารสกัดฟ้าทะลายโจร

Last updated: 29 พ.ย. 2565  |  177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Andrographis Paniculata Extract สารสกัดฟ้าทะลายโจร

Andrographis Paniculata Extract สารสกัดฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจร มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Andrographis paniculata (Burm.f.) Wall. ex Nees ส่วนที่อยู่เหนือดิน (aerial parts) ถูกนำมาใช้ ในการรักษาไข้หวัดใหญ เจ็บคอ แผลในปาก หรือบนลิ้น อาการไอเฉียบพลันหรือเรื้อรัง และเป็นสมุนไพรสามัญประจำบ้าน อยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติ ได้มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวสมุนไพรฟ้าทะลายโจรกันอย่างแพร่หลาย มีข้อมูลสนับสนุนจากงานวิจัยทางคลินิก พบว่า สมุนไพรฟ้าทะลายโจรมีส่วนช่วยรักษาอาการของโรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบทางเดินหายใจ (acute respiratory tract infection) เช่น อาการไอ อาการเจ็บคอได้ดี

BENEFIT
 
1.Help to cure flu, cough and sore throat
สมุนไพรฟ้าทะลายโจรมีส่วนช่วยรักษาอาการของโรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบทางเดินหายใจ (acute respiratory tract infection) เช่น อาการไอ อาการเจ็บคอได้ดี ช่วยลดความถี่และความรุนแรงของอาการไอเนื่องจากไข้หวัด (common cold) และอาการอักเสบของระบบทางเดินหายใจส่วนบนได้

จากการทดลองทางคลินิกแบบ randomized, double-blind, placebo controlled trial เพื่อทดสอบประสิทธิผลของยา Kalm Cold TM ซึ่งเป็น สารสกัดใบฟ้าทะลายโจรเทียบกับยาหลอก ในการรักษา การติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจส่วนต้น (Uncomplicated upper respiratory tract infection (URTI)) จำนวน 223 ราย (เพศชาย 143 ราย และเพศหญิง 80 ราย) อายุระหว่าง 18-60 ปีโดยให้ได้รับ Kalm Cold TM ขนาด 200 มิลลิกรัม/วัน (รับประทานครั้งละ 100 มิลลิกรัม หลังอาหารเช้าและเย็น) เป็นเวลา 5 วัน พบว่ากลุ่มที่ได้รับ Kalm Cold TM มีอาการโดยรวมดีขึ้นกว่ายาหลอก รวมทั้งผู้ป่วยที่ได้รับ Kalm Cold TM มีอาการข้างเคียง ได้แก่ อาเจียน เลือดกำเดาไหล ลมพิษ และท้องเสีย ไม่แตกต่างกับกลุ่มที่ได้รับยาหลอก และอาการทั้งหมดสามารถหายไปได้เอง โดยไม่ต้องได้รับการรักษา


A randomized double blind placebo controlled clinical evaluation of extract of Andrographis paniculata (KalmColdTM)

in patients with uncomplicated upper respiratory tract infection, 2010

2.Prevent common cold
ฟ้าทะลายโจรสามารถกระตุ้นภูมิคุมกันได้ทั้งแบบจำเพาะ และแบบไม่เฉพาะเจาะจง โดยจากการศึกษาในเด็ก 107 คน ให้รับประทานฟ้าทะลายโจรที่มีความเข้มข้นของสาร Andrographolide 4%/วัน เป็นระยะเวลา 3 เดือน พบว่า อัตราการเกิดหวัดในกลุ่มที่ได้รับฟ้าทะลายโจรน้อยกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญ



หากสนใจพัฒนาสูตรและผลิตสูตรอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามและพัฒนาสูตรได้ที่ Line @ceofactory หรือ โทร 084-3005516 / 089-6588744 E-mail : ceofactorythailand@gmail.com เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้