ACAI BERRY EXTRACT (Food Grade)

Last updated: 29 พ.ย. 2565  |  189 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ACAI BERRY EXTRACT  (Food Grade)

ACAI BERRY EXTRACT (Food Grade)

Acai Berry หรือ อาซาอิเบอร์รี่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีถิ่นกำเนิดในป่าดิบชื้นของประเทศแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้ อาซาอิเบอร์รี่ มีผลสีม่วงเข้ม รสชาติคล้ายแบล็กเบอร์รี่ผสมกับช็อกโกแล็ตรสขม อัดแน่นไปด้วยสารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย เช่น วิตามินเอ 15% ของ RDI และวิตามินอื่น ๆ, แคลเซียม 2% ของ RDI, แร่ธาตุสำคัญอย่าง โครเมียม สังกะสี เหล็ก ทองแดง แมงกานีส แมกนีเซียม โพแทสเซียม และฟอสฟอรัส, กรดไขมันและกรดอะมิโน และสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น แอนโธไซยานินและอื่น ๆ สูง ในสมัยโบราณ ก่อนออกรบทุกครั้ง นักรบชาวอาแมเนี่ยน จะไปเก็บผลไม้ Acai Berry อาซาอิเบอร์รี่มาทานร่วมกัน เพราะเชื่อว่าสามารถเพิ่มพละกำลังในการรบได้ ด้วยสารอาหารและประโยชน์ของอาซาอิเบอร์รี่ (Acai berry) จึงได้รับขนานนามว่า เป็น Superfood

Benefit of Acai berry
 
1.Acai berries loaded with Antioxidants

"อาซาอิเบอร์รี่ เพียง 10 กรัม มีสารต้านอนุมูลอิสระเทียบเท่ากับการรับประทานมะเขือเทศสูงถึง 188 ลูก"

จากงานวิจัยข้างต้น พบว่าผลอาซาอิเบอร์รี่ มีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) สูงกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ จึงความสามารถในการต้านออกซิเดชันในเลือดสูง มีคุณสมบัติในการ Anti-Aging ชะลอความแก่ของเซลล์ ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ สาเหตุของความชรา มีประสิทธิภาพในการลดเลือนและต่อต้านการเกิดริ้วรอย เปรียบเสมือน Botox จากธรรมชาติ ช่วยรักษาโครงสร้างของชั้นผิว ให้ผิวเนียนละเอียด แน่นกระชับดูอ่อนเยาว์


จากวิจัยแสดงให้เห็นว่าอาซาอิเบอร์รี่ มีคุณสมบัติช่วยลด Total Cholesterol และ Non-HDL Cholesterol ได้ดีอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งอาซาอิเบอร์รี่มีค่า ORAC score สูง รวมทั้งมี anthocyanins ซึ่งเป็นสาร antioxidant จากพืชที่สามารถช่วยลดระดับไขมันในกระแสเลือดได้ในปริมาณสูง กว่าไวน์แดง 10-30 เท่า
 
3.Acai berries protect your brain from cognitive decline
จากงานวิจัยพบว่าสารสกัดอาซาอิเบอร์รี่ สามารถป้องกันการสร้าง β-amyloid หรือ เบต้า-อะไมลอยด์ สารโปรตีนชนิดหนึ่งคล้ายคราบหินปูนเกาะที่สมอง เป็นสาเหตุของการเกิดโรคอัลไซเมอร์ และโรคสมองเสื่อมอื่นๆ สารสกัดอาซาอิเบอร์รี่มีหน้าที่เข้าไปช่วยดูแลทำความสะอาดคราบหินปูนเหล่านั้นให้ไม่เกิดการสะสมในสมอง ทำให้ป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้

Açaí (Euterpe oleraceae Mart.) berry extract exerts neuroprotective effects against β-amyloid exposure in vitro, 2013


4.Acai berries booster immune system
จากงานวิจัยพบว่าสารสกัดอาซาอิเบอร์รี่ สามารถช่วยเพิ่มการผลิต Gamma delta T cells ของมนุษย์ในการเพาะเลี้ยงเซลล์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของระบบภูมิคุ้มกัน และในอาสาสมัครที่ได้รับสารสกัดอาซาอิเบอร์รี่ พบว่ายังช่วยเพิ่มการผลิตอินเตอร์ลิวคิน 12 (IL-12) ตลอดจนเซลล์ไมอิลอยด์ซึ่งเป็นเซลล์เม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่งที่ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณแข็งแรง

Polysaccharides Isolated from Açaí Fruit Induce Innate Immune Responses , 2011
 
 
Scientific names : Euterpe oleracea Mart.

สารสำคัญ : แอนโทไซยานิดิน (Anthocyanidins), แอนโทไซยานิน (Anthocyanins)

ประโยชน์ของสารสกัดอาซาอิเบอร์รี่

Loaded with Antioxidants - อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมของเซลล์ ผิวพรรณกระจ่างใส
Improve cholesterol levels - ควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือดให้เป็นปกติ ป้องกันภาวะไขมันในเลือดสูง
Protect your brain from cognitive decline - ป้องกัน β-amyloid ที่เป็นสาเหตุของโรคสมองเสื่อม
Booster immune system - เพิ่มกระบวนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันทำให้ร่างกายสามารถป้องกันอันตรายจากสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้ามาสู่ร่างกายได้
ปริมาณที่แนะนำ : 200-1500 มิลลิกรัม/วัน
 


หากสนใจพัฒนาสูตรและผลิตสูตรอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามและพัฒนาสูตรได้ที่ Line @ceofactory หรือ โทร 084-3005516 / 089-6588744 E-mail : ceofactorythailand@gmail.com เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้