Marigold Extract (Food Grade) สารสกัดจากพืชธรรมชาติสำหรับบำรุงสายตา

Last updated: 29 พ.ย. 2565  |  240 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Marigold Extract  (Food Grade) สารสกัดจากพืชธรรมชาติสำหรับบำรุงสายตา

สารสกัดจากดอก Marigold สำหรับบำรุงสายตา

Marigold Extract

ดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญมากสำหรับมนุษย์ เนื่องจากในแต่ละวันเราต้องใช้สายตาในการดำเนินชีวิต แต่บางครั้งเราอาจลืมที่จะดูแลและถนอมสายตา สามารถดูแลสายตาดด้วยสารสกัดจากดอกดาวเรือง (Marigold Extract) ที่มีสาระสำคัญคือ ลูทีน (Lutein) และ ซีแซนทีน (Zeaxanthin) จะช่วยลดอัตราการเกิดโรค จอประสาทตาเสื่อม ป้องกันโรคต้อหิน ต้อกระจก เพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็น (Macula Lutea : จุดกึ่งกลางรับภาพจอประสาทตา) ลดปัญหาการเสียสายตาจากโรคเบาหวาน ช่วยควบคุมความดันภายในลูกตา

Marigold Extract สารสกัดจากดอกดาวเรือง มีสีเหลือง อุดมไปด้วยสารที่เรียกว่า ลูทีน (Lutein) และ ซีแซนทีน (Zeaxanthin) ที่จะช่วยบำรุงสายตาในส่วน Macula ของเรตินา เพื่อลดปัญหาการเกิดต้อกระจก และโรค AMD (Age related Macular Degeneration : โรค จอประสาทตาเสื่อม )

Lutein เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ จัดอยู่ใน กลุ่มสารที่มีสีในตระกูลแคโรทีนอยด์เป็นสารที่พบบริเวณตา ลูทีนจะฉาบบนผิวของเรตินา (Retina) บริเวณจุดรับภาพของลูกตา (macula) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญที่สุดในจอประสาทตา เพราะเป็นจุดที่รูปภาพและแสงสว่าง ส่วนมากจะมาตกบริเวณนี้ ซึ่งเป็นส่วนที่จอตารับภาพได้ชัดเจน

หน้าที่ของ Lutein

1. ทำหน้าที่ช่วยให้มองภาพได้คมชัด และเห็นรายละเอียดของภาพดีขึ้น

2. มีรายงานถึงผลการวิจัยที่ชัดเจนมากมาย สามรถลดอุบัติการณ์โรคต้อกระจกในผู้สูงอายุได้จริง

3. ลดอุบัติการณ์โรคมะเร็งเต้านมในสตรีกลุ่มที่มีความเสี่ยง

5. ลดกลไกการเกิด Plague ในผนังเส้นเลือด ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจ ขาดเลือด และโรค หลอดเลือด

ประโยชน์ของ Lutein

1. ช่วยให้ตาแข็งแรง ป้องกันประสาทตาเสื่อม

2. เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผนังหลอดเลือดใหญ่ และเส้นเลือดฝอย

3. เป็นสารที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง

4. ช่วยเสริมสร้างการมองเห็นโดยช่วยป้องกันการเสื่อมของ Macular ที่จุดเล็กๆ ตรงกลางของที่รับแสงในตา

Zeaxanthin เป็นองค์ประกอบสำคัญในจอตา (retina) โดยเฉพาะส่วนที่เรียกว่า macular ซึ่งเป็นชั้นของเม็ดสี ทำหน้าที่กรองแสงที่จะผ่านเข้าสู่จอตาและช่วยลดการสะท้อนของแสง ป้องกันรังสีจากแสงแดดที่เป็นอันตรายต่อดวงตา ทำให้มีคุณสมบัติช่วยป้องกันโรคหลายชนิด อาทิเช่น โรคต้อกระจก โรคจอรับภาพเสื่อม โรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งเป็นสารที่เหมาะกับผู้ใช้สายตามาก ผู้สูงอายุ ผู้ที่ทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรืออยู่กับแสงสว่างจ้า กลางแดด ผู้ที่ต้องขับรถกลางคืนบ่อยๆ ผู้ที่โดนแฟลช ดูโทรทัศน์ เล่นโทรศัพท์มากและนาน ผู้ป่วยเบาหวาน โรคหัวใจ รวมทั้งผู้ป่วยมะเร็งเต้านม


ช่วยบำรุงสุขภาพดวงตาโดยการลดอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องจอตาจากการถูกทำลายโดยแสงสีฟ้า และแสงใกล้อัลตร้าไวโอเลต (Ophthalmo Protective) เช่น แสงจากจอคอมพิวเตอร์ แสงจากดวงอาทิตย์
ป้องกันการเกิดจอประสาทตาเสื่อมในผู้สูงอายุ (age-related macular degeneration; AMD) ซึ่งเป็นภาวะความเสื่อมที่เกิด ขึ้นบริเวณ macula ของจอตา ถ้าชั้นเม็ดสีบริเวณนี้ถูกทำลายมากจะทำให้เกิด ความเสียหายต่อส่วนที่ใช้รับภาพได้ (photoreceptors) อาจส่งผลให้การรับ ภาพและการมองเห็นสูญเสียไป
มีสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidants) ช่วยชะลอความเสื่อมของ เซลล์ทั่วร่างกาย
SPECIFICATION
Product Name: Marigold Extract

Botanical Name: Targetes erecta L.

Family Name: ASTERACEAE

Part Used: Flower

Assay: Lutein5% , Zeaxanthin5%

Recommended Dosage : Lutein ≤ 20 mg/day


หากสนใจพัฒนาสูตรและผลิตสูตรอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามและพัฒนาสูตรได้ที่ Line @ceofactory หรือ โทร 084-3005516 / 089-6588744 E-mail : ceofactorythailand@gmail.com เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมค่ะ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้