Grape Seed Extract (Food Grade)

Last updated: 25 พ.ย. 2565  |  215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Grape Seed Extract (Food Grade)

Grape Seed Extract (Food Grade)

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Vitis vinifera L. สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายได้แก่ บริโภคสด ผลิตไวน์ ผลิตน้ำองุ่น เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ และสารสกัดที่ได้จากเมล็ดองุ่น เป็นสารกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์ ชนิดที่เรียกว่า โปรแอนโธไซยานิดิน (Proanthocyanidin) เมื่อรวมตัวกันจะอยู่ในรูป “โอลิโกเมอริก โปรแอนโธไซยานิดิน” (Oligomeric Proanthocyanidins) หรือเรียกย่อๆว่า “OPC” OPC เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอนุภาพสูงกว่าวิตามินซี 20 เท่า และสูงกว่าวิตามินอี 50 เท่า จึงได้รับขนานนามว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง (Super antioxidant) สามารถละลายได้ทั้งในน้ำและน้ำมัน จึง สามารถแทรกซึมไปได้ทุกส่วนของเซลล์ร่างกาย

คุณสมบัติของ OPC ในสารสกัดเมล็ดองุ่น
1. ถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 20 – 30 นาทีจากนั้นจึงกระจายไปสู่อวัยวะ และเนื้อเยื่อต่างๆ และยังคงอยู่ภายในร่างกายได้นาน 72 ชั่วโมง
2. สามารถรวมตัวได้ดีกับคอลลาเจน ซึ่งเป็นส่วนประกอบของชั้นผิวหนัง หลอดเลือดและอวัยวะต่างๆ จึงทำให้เซลล์ผิวหนังแข็งแรง มีความยืดหยุ่น ลดริ้วรอยและความเหี่ยวย่น
3. ทำงานร่วมกับวิตามินซีในการทำให้คอลลาเจนทั่วร่างกายแข็งแรงขึ้น และยังช่วยป้องกันการสูญเสีย วิตามินซีและวิตามินอี
4. สามารถละลายได้ทั้งในน้ำและน้ำมัน และสามารถผ่านแนวกั้นสมองได้ (Blood Brain Barrier)

Benefit
 
1. Support Healthy Skin
โดย OPC จะช่วยต้านอนุมูลอิสระที่มาทำลายคอลลาเจน อิลาสตินและยับยั้งการผลิตเม็ดสี โดยการยับยั้งไทโรซิเนส เอนไซม์ในการสังเคราะห์เมลานินในเซลล์สร้างเม็ดสี ทำให้ผิวหนังกระชับ ไม่เหี่ยวย่น และเสริมความกระจ่างใสให้ผิว

2. Improve Blood Flow
ด้วยคุณสมบัติที่สามารถละลายได้ในน้ำมันของ OPC จากสารสกัดเมล็ดองุ่นสามารถยับยั้งการเกาะตัวของคอเลสเตอรอลที่ ผนังหลอดเลือด เพิ่มความสามารถในการไหลเวียนโลหิตส่งผลให้ระดับความดันโลหิตดีขึ้น และส่งเสริมให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรงไม่เปราะ หรือแตกหักง่าย ช่วยบรรเทาอาการเส้นเลือดขอดหรือโป่งพอง

3. Improve Eye Health
สาร OPC สามารถรวมตัวได้ดีกับคอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบของหลอดเลือด จึงทำให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่นดี โดยเฉพาะอวัยวะที่มีเส้นเลือดฝอยละเอียดอ่อนมากที่สุด คือ ดวงตา ซึ่ง Retina ต้องใช้เลือดหล่อเลี้ยงมาก จึงใช้ในการ ป้องกัน การเสื่อมของดวงตา โรคต้อกระจก โรคจอประสาทตาเสื่อมจากโรคเบาหวาน (หลอดเลือดฝอยเสื่อมสภาพจากน้ำตาลสูง)
 
4. Prevent Cognitive Decline
สาร OPC ในสารสกัดเมล็ดองุ่นสามารถผ่านแนวป้องกันสมอง (Blood Brain Barrier) ได้ จึงทำให้สามารถเข้าไปทำลายสารอนุมูลอิสระที่จะเข้าไปทำร้ายเซลล์สมอง อันเป็นสาเหตุของโรคสมองเสื่อม
 

จากการศึกษาผลการรักษาโรคอัลไซเมอร์ในหนูหนูดัดแปลงพันธุกรรมของสารสกัดจากเมล็ดองุ่น โดยให้หนูรับประทานอาหารปกติ อาหารที่ผสมสารสกัดขมิ้น และอาหารที่ผสมสารสกัดเมล็ดองุ่น พบว่าในสมองของหนูที่ระบประทานสารสกัดเมล็ดองุ่นมีคราบที่เกาะในสมองน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับหนูที่รับประทานอาหารปกติ และสารสกัดขมิ้น ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าสารสกัดเมล็ดองุ่นสามารถยับยั้งการรวมตัวของ amyloid-beta (โปรตีนที่เป็นสาเหตุของโรคอัลไซเมอร์) และลดการผลิต amyloid-beta โดยไม่มีผลข้างเคียงเมื่อรับประทานเป็นเวลานาน

5.Prevention Dental Caries
สารสกัดเมล็ดองุ่นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมโยงของคอลลาเจน ทำให้เนื้อฟันแข็งแรงและมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นเอกลักษณ์ของฟลูออไรด์และจากการทดลองในหลอดทดลองพบว่าสารสกัดเมล็ดองุ่นสามารถยับยั้งจุลินทรีย์และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของจุลินทรีย์ในช่องปากจึงมีคุณสมบัติป้องกันฟันผุ

 

Grape Seed Extract (Food Grade)
ปริมาณที่แนะนำ : ไม่เกิน 60 มิลลิกรัม/วัน

 

หากสนใจพัฒนาสูตรและผลิตสูตรอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามและพัฒนาสูตรได้ที่ Line @ceofactory หรือ โทร 084-3005516 / 089-6588744 E-mail : ceofactorythailand@gmail.com เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมค่ะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้