Hyaluronic Acid (Food Grade)

Last updated: 26 พ.ย. 2565  |  185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hyaluronic Acid (Food Grade)

Hyaluronic Acid (Food Grade) กักเก็บน้ำ และเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

Hyaluronic Acid เป็นสารประกอบประเภทพอลิแซ็กคาไรด์ ที่ร่างกายสามารถผลิตสารนี้ขึ้นมาได้เองตามธรรมชาติ เป็นส่วนประกอบสำคัญของแมทริกซ์นอกเซลล์ (Extracellular metrix) ที่มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำและช่วยให้ผิวคงรูปได้ดี ช่วยกักเก็บน้ำภายในเนื้อเยื่อเพื่อรักษาความชุ่มชื้น โดยพบได้มากบริเวณผิวหนัง ดวงตา ข้อต่อ รวมถึงเนื้อเยื่อเกี่ยวพันทั่วร่างกาย ดังนั้นในคนที่ยังสามารถผลิต Hyaluronic Acid ได้ในปริมาณมาก ผิวก็จะแลดูฉ่ำน้ำ กระชับ แต่อย่างไรก็ตาม ร่างกายจะผลิต Hyaluronic Acid ได้น้อยลงเรื่อยๆตามวัยที่สูงขึ้น ซึ่งโดยค่าเฉลี่ยสำหรับคนทั่วไป ผิวของคนเราจะเริ่มเสื่อมตามวัยเมื่ออายุมากกว่า 20 ปี และปริมาณ Hyaluronic Acid ที่ร่างกายผลิตได้จะเริ่มลดลงตามไปด้วยเช่นกัน

Benefits

จากผลการศึกษาประสิทธิภาพของ Hyaluronic Acid ในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวในอาสาสมัครผู้หญิงอายุ 38-52 ปี จำนวน 48 คน โดยให้อาสาสมัครกลุ่มที่ 1 รับประทาน Hyaluronic Acid 60 mg/capsule ครั้งละ 2 แคปซูล เช้า-เย็น เป็นเวลา 8 สัปดาห์ และอาสาสมัครกลุ่มที่ 2 ไม่ได้รับประทาน Hyaluronic Acid พบว่า หลังรับประทาน Hyaluronic Acid สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ภายใน 4 สัปดาห์ และเมื่อหยุดรับประทานพบว่าผิวยังคงมีความชุ่มชื้นมากกว่ากลุ่มที่ไม่ได้รับประทาน Hyaluronic Acid

นอกจากประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับผิวพรรณแล้ว ร่างกายจะผลิต Hyaluronic Acid ขึ้นเพื่อทำหน้าที่เป็นสารหล่อลื่นและลดแรงกระแทกบริเวณข้อต่อ แต่หากระหว่างกระดูกข้อต่อมีสารหล่อลื่นน้อยก็จะทำให้กระดูกเสียดสีกันจนเป็นเหตุให้เกิดอาการปวดได้ ซึ่งจากการศึกษาพบว่าผู้ป่วยโรคข้อเข้าเสื่อมที่รับประทานอาหารเสริม Hyaluronic Acid วันละ 200 มิลลิกรัม เป็นเวลาอย่างน้อย 2 เดือน มีอาการปวดหัวเข่าลดลงและอาจช่วยบรรเทาอาการข้อติดได้ในระดับปานกลาง
 
 

ประโยชน์ของ Hyaluronic acid

Improve skin moisture, rough, dry skin, maintain beauty and keep young I ฟิ้นฟูผิวที่แห้ง และหยาบกร้านให้มีความชุ่มชื้น
แลดูอ่อนเยาว์
Relieve symptoms of arthritis and fibromyalgia I บรรเทาอาการปวดจากข้ออักเสบ และอาการปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง
Promote wound healing I ช่วยสมานแผลให้หายไวขึ้น
ปริมาณ Hyaluronic Acid ที่แนะนำ : 60-200 มิลลิกรัม


หากสนใจพัฒนาสูตรและผลิตสูตรอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามและพัฒนาสูตรได้ที่ Line @ceofactory หรือ โทร 084-3005516 / 089-6588744 E-mail : ceofactorythailand@gmail.com เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมค่ะ
 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้