Pine Bark Extract (Food grade)

Last updated: 26 พ.ย. 2565  |  191 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Pine Bark Extract   (Food grade)

Pine Bark Extract (Food grade)

Pine Bark Extract คือ สารสกัดจากเปลือกของต้นสนมาริไทม์ฝรั่งเศส ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญคือ “โปรแอนโธไซยานิดิน” (Oligomeric Proanthocyanidin Complexes - OPCs) มีคุณสมบัติ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง (Super Antioxidant) โดยมีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามิน C ถึง 20 เท่า และสูงกว่าวิตามิน E ถึง 50 เท่า นอกจากนี้ยังช่วยเสริมฤทธิ์ของวิตามิน C และ E ซึ่งมีหน้าที่ช่วยป้องกันและลดการทำลายเซลล์จากสารอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นในร่างกายตลอดเวลา

Pine Bark Extract เป็นที่ยอมรับด้านประสิทธิภาพทั่วโลก เพราะได้รับการตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการ และผ่านการทดลองทางคลินิกมากมาย ประกอบกับได้รับการยืนยันความปลอดภัยในการบริโภค ด้วยการทดลองที่เกี่ยวกับผลของการออกฤทธิ์ และข้อมูลสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ กระทั่งผ่านการรับรองคุณภาพ จากคณะกรรมการอาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกา ว่ามีความปลอดภัยในการใช้อย่างต่อเนื่อง แม้จะใช้เป็นระยะเวลานานโดยไม่มีผลข้างเคียง

จากงานวิจัยต่างๆพบว่า Pine Bark Extract (สารสกัดจากเปลือกสน) มีประสิทธิภาพต่อร่างกายหลายส่วน เช่น ผิวหนัง, หลอดเลือด, หัวใจ, ดวงตา รวมไปถึงระบบประสาท และ Pine Bark Extract ยังมีประสิทธิภาพทางด้านความงาม จากประสิทธิภาพของ OPCs ที่พบในสารสกัดจากเปลือกสน ทำหน้าที่ช่วยลดอัตราการเกิดอนุมูลอิสระตัวการหลักของการทำลายเซลล์ผิว ประกอบกับช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และแก้ปัญหาสุขภาพผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระทั่งได้รับการขนานนามว่า “เป็นอาหารเสริมสำหรับการบำรุงผิว”

Pine Bark Extract มีประสิทธิภาพ ดังนี้
ลดปัญหาฝ้า, กระ และจุดด่างดำ: อันเกิดจากเม็ดสีใต้ชั้นผิวทำงานผิดปกติ เนื่องจากการถูกแสงแดดมากเกินไป ซึ่งสาร OPCs สามารถลดขนาดและความเข้มของกระ, ฝ้า, จุดด่างดำ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ประกอบกับช่วยลดการเกิดกระ, ฝ้าขึ้นมาใหม่ ด้วยการลดปฏิกิริยาการเพิ่มเม็ดสีผิวที่มากผิดปกติเมื่อต้องถูกแสงแดด
ผิวขาว กระจ่างใส ลดความหยาบกร้านของผิว: เพราะสารสกัดจากเปลือกสน เข้าไปยับยั้งการทำงานของเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ และช่วยป้องกันการแดดเผาจากการได้รับแสงแดดมากเกินไป สีผิวจึงมีความสม่ำเสมอกัน รวมถึงทำให้เส้นเลือดยืดหยุ่นแลแข็งแรง จึงช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ผิวพรรณจึงดูเปล่งปลั่งมีเลือดฝาด
ลดริ้วรอยก่อนวัย ช่วยเติมเต็มรอยเหี่ยวย่น และทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น: เพราะสารสกัดจากเปลือกสน ช่วยลดความเสียหายของเซลล์ ที่เกิดจากการทำลายของอนุมูลอิสระ และช่วยยับยั้งการสลายตัวของคอลลาเจนและอีลาสติน ที่เป็นโครงสร้างหลักของผิวหนัง ทั้งยังช่วยทดแทนและเสริมการสร้างคอลลาเจนที่เสื่อมสภาพไปจากวัยที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวเรียบเนียน ริ้วรอยเหี่ยวย่นลดลง รวมทั้งช่วยเติมเต็มริ้วรอยล่องลึกให้ตื้นขึ้น
ช่วยปกป้องหลอดเลือด และป้องกันเส้นเลือดขอด สารสกัดจากเปลือกสน ถูกนำมาใช้เพื่อป้องกันและรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติของหลอดเลือดดำ โดยเฉพาะการเกิดเส้นเลือดขอดที่บริเวณเส้นเลือดฝอยและหลอดเลือดขอดที่ขา ซึ่ง OPCs จะช่วยให้ผนังเส้นเลือดโดยเฉพาะเส้นเลือดดำ มีความแข็งแรงมากขึ้น ไม่เปราะแตกง่าย กระทั่งมีการรายงานว่า มีการใช้สารสกัดจากเปลือกสน เพื่อป้องกัน และรักษาโรค Chronic Venous Insufficiency ซึ่งนำไปสู่การเกิดเส้นเลือดขอด (Varicose Veins, Spider Veins, Leg Sores) รวมทั้งช่วยชะลอการเกิดอาการจอประสาทตาส่วนเรตินาเสื่อมในผู้ป่วย โรคเส้นเลือดแดงตีบแข็ง, โรคเบาหวาน หรือโรคอื่นๆที่เกิดจากเส้นเลือดฝอยเสื่อมสภาพ
ลดความดันโลหิตสูง สารสกัดจากเปลือกสน ช่วยเสริมการทำงานของ “อาร์จินีน (Arginine)” ซึ่งเป็นกรดอะมิโน ที่มีคุณสมบัติในการผลิตสารไนตริกออกไซด์ในร่างกาย ซึ่งช่วยผ่อนคลายผนังเส้นเลือดเพื่อลดแรงดัน ทำให้หลอดเลือดคลายตัว และเพิ่มการไหลเวียนโลหิตไปยังอวัยวะต่างๆให้ทำงานดีขึ้น จึงเป็นการลดโอกาส การเกิดโรคความดันโลหิตสูง และภาวะหลอดเลือดแดงแข็งตัว
ลดการอุดตันของลิ่มเลือด และความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ สารสกัดจากเปลือกสน ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL) และช่วยเพิ่มคลอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL) พร้อมกันนี้ ยังเข้าไปเสริมความแข็งเเรงของหลอดเลือด ทำให้เส้นเลือดไม่เปราะแตกร้าวได้ง่าย ทั้งยังช่วยลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด และช่วยสลายลิ่มเลือด ทำให้ลดโอกาสในการเกิดโรคไขมันอุดมันในเส้นเลือดและโรคหัวใจ
ป้องกันการเกิดภูมิแพ้ สารสกัดจากเปลือกสน ช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่ใช้สร้างสารฮิสทามีน (Histamine) ซึ่งเป็นสารที่ถูกผลิตขึ้นใต้ผิวหนัง และทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ จนเกิดผื่นแดงบริเวณผิวหนังและมีอาการคัน ดังนั้นเมื่อการสร้างสารฮิสทามีนลดลง อาการแพ้ต่างๆ จึงลดลงไปด้วย

จากการศึกษาพบว่า การรับประทานสารสกัดเปลือกสนเป็นระยะเวลา 6 เดือน มีประสิทธิภาพลดริ้วรอย

และลดรอยด่างดำบนผิวหน้าได้อย่างมีนัยสำคัญ และไม่มีผลข้างเคียง

 

SPECIFICATION


Botanical Name: Pinus strobus L.

Appearance: Red Brown Powder

Recommend Dosage: 60 mg/day

Shelf life: 24 months

Application: Capsule / Tablet 

 

หากสนใจพัฒนาสูตรและผลิตสูตรอาหารเสริมจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถสอบถามและพัฒนาสูตรได้ที่ Line @ceofactory หรือ โทร 084-3005516 / 089-6588744 E-mail : ceofactorythailand@gmail.com เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมค่ะ
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้