อาหารเสริมเฉพาะกลุ่ม

Active ของ GlycOmega-PLUS (Greenshell Mussel Extract) คือ Glycosaminoglycan(GAG) หรือ Mucopolysaccharide เป็นโพลีแซ็กคาไรด์สายยาวไม่แตกแขนงที่จำเป็นสำหรับร่างกาย กล่าวคือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน สาย GAG อาจเกิดพันธะโควาเลนต์กับโปรตีนเกิดเป็น proteoglycans นอกจากนี้ GAG ยังมีคุณสมบัติดูดน้ำจึงทำให้เนื้อเยื่อสามารถทนทานต่อแรงกดดันได้ และ GAG ยังมีคุณสมบัติเป็นประจุลบเนื่องจากมีความหนาแน่นของโมเลกุลน้ำตาลสูงจึงสามารถดูดแคทไอออนหรือประจุบวกเช่นโซเดียมไอออน หลังจากที่โซเดียมจับกับ GAG จะดึงโมเลกุลน้ำได้โดยน้ำไม่ถูกบีบอัดไม่เหมือนกับแก๊ส

อุดมไปด้วยวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด จนถูกยกให้เป็น Superfood อีกทั้งยังได้ถูกเรียกว่าเป็น “The new beef” และยังได้รับการยอมรับว่าเป็น “The queen of green” หรือราชินีแห่งผักใบเขียว รวมถึงเป็น “A nutritional house power”

ประกอบด้วย กรดไขมันจำเป็นชนิด gamma-linolenic acid หรือ GLA กรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารภสร้างเองได้ กรดไขมันชนิดนี้เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ เป็นสารตั้งต้นในการสร้างฮอร์โมน และการสังเคราะห์ prostaglandin อาการที่พบเมื่อขาดกรดไขมันจำเป็นคือ อาการอ่อนเพลีย ผิวหนังและผมแห้ง เล็บเปราะ ระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อง ปวดข้อ เป็นต้น

ชาเขียว (Green tea) คือ ชาที่ได้มาจากต้นชาที่มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Camellia sinensis ซึ่งชาชนิดนี้จะไม่ผ่านขั้นตอนการหมักเลย เตรียมได้โดยการนำใบชาสดมาผ่านความร้อนเพื่อทำให้ใบชาแห้งอย่างรวดเร็ว ซึ่งวิธีการก็คือ เมื่อเก็บใบชามาแล้วก็นำมาทำให้แห้งอย่างรวดเร็วในหม้อทองแดง โดยใช้ความร้อนไม่สูงเกินไปและใช้มือคลึงเบาๆ

ตังกุย หรือโสมตังกุย เป็นพืชสมุนไพรที่ได้รับนิยมเป็นอย่างสูงในประเทศ จีน ญี่ปุน และเกาหลี มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Angelica sinensis (Oliv.) Diels วงศ์ Apiaceae (Umbelliferae) ตังกุยมีส่วนประกอบของน้ำมันหอมระเหยหลายชนิด

ชาดำ (Black tea) คือ ชาที่ผ่านการแปรรูป ซึ่งได้มาจากการเก็บใบชาอ่อน (สายพันธุ์ Camellia sinensis) นำมาทำให้แห้งเพื่อลดปริมาณของน้ำลงบางส่วน แล้วนำใบชากึ่งแห้งนั้นไปคลึงหรือบดด้วยลูกกลิ้ง

กาแฟผงสำเร็จรูป (Instant Coffee) แปรรูปจากกาแฟโดยทำให้สะดวกในการดื่ม เพียงชงกับน้ำร้อน ไม่ต้องเสียเวลาเยอะในการเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของวัยทำงานที่มีเวลาเร่งรีบ

ผงชาเขียวมัทฉะมีความเข้มข้นของสารต้านอนุมูลอิสระและยังสามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหารได้อีกด้วย ผงชาเขียวมัทฉะเป็นชาที่อุดมด้วยวิตามินเอ ซี เค และ วิตามินบี มีแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า โพลีฟีนอล และคาเทชิน

สาหร่ายคลอเรลลา (Chlorella) สาหร่ายน้ำจืดเซลล์เดียวที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดเล็กเพียง 3-8 ไมครอน มีชีวิตอยู่ได้นานกว่า 2.5 พันล้านปีเนื่องจากผนังเซลล์ด้านนอกที่เป็นเอกลักษณ์และความสามารถในการฟื้นฟูตัวเองอย่างรวดเร็วเป็นเซลล์ใหม่ 4 เซลล์ทุกๆ 17 ถึง 20 ชั่วโมง

อาติโชค (Artichoke) พืชเมืองหนาวที่เป็นที่นิยมของชาวยุโรป หรือประเทศที่มีอากาศหนาวเย็นมากกว่า อาร์ติโชคเป็นพืชที่ค้นพบตั้งแต่สมัยโบราณสามารถนำไปทำอาหาร และยารักษาโรคของชาวอียิปต์ กรีก และโรมัน มีใบสีเขียวอ่อน ดอกใหญ่ มีกลีบซ้อนกันหลายชั้น

มีถิ่นกำเนิดแถบริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ในทวีปอเมริกาเหนือ และประเทศนิวซีแลนด์ ปัจจุบันแพร่กระจายพันธุ์ไปทั่วโลก เป็นพืชล้มลุกหรือธัญพืชที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารจากธรรมชาติ เปลือกหุ้มเมล็ดของมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย และสามารถละลายน้ำได้

NattoOne (Nattokinase) สารสกัดจากถั่วเหลืองหมักญี่ปุ่น อุดมไปด้วยโปรตีนและ vitamin K2 ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองตีบ และเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก (Food grade)

Acai Berry หรือ อาซาอิเบอร์รี่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีถิ่นกำเนิดในป่าดิบชื้นของประเทศแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้ อาซาอิเบอร์รี่ มีผลสีม่วงเข้ม รสชาติคล้ายแบล็กเบอร์รี่ผสมกับช็อกโกแล็ตรสขม อัดแน่นไปด้วยสารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย

ฟ้าทะลายโจร มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Andrographis paniculata (Burm.f.) Wall. ex Nees ส่วนที่อยู่เหนือดิน (aerial parts) ถูกนำมาใช้ ในการรักษาไข้หวัดใหญ เจ็บคอ แผลในปาก หรือบนลิ้น อาการไอเฉียบพลันหรือเรื้อรัง และเป็นสมุนไพรสามัญประจำบ้าน อยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติ ได้มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวสมุนไพรฟ้าทะลายโจรกันอย่างแพร่หลาย มีข้อมูลสนับสนุนจากงานวิจัยทางคลินิก พบว่า สมุนไพรฟ้าทะลายโจรมีส่วนช่วยรักษาอาการของโรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบทางเดินหายใจ (acute respiratory tract infection) เช่น อาการไอ อาการเจ็บคอได้ดี

L-Cysteine คือ กรดอะมิโนชนิดหนึ่ง ที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้ (non essential amino acid) มีประโยชน์ทั้งต่อผิวและระบบต่างๆของร่างกาย

Pine Bark Extract คือ สารสกัดจากเปลือกของต้นสนมาริไทม์ฝรั่งเศส ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญคือ “โปรแอนโธไซยานิดิน” (Oligomeric Proanthocyanidin Complexes - OPCs) มีคุณสมบัติ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง (Super Antioxidant)

Hyaluronic Acid เป็นสารประกอบประเภทพอลิแซ็กคาไรด์ ที่ร่างกายสามารถผลิตสารนี้ขึ้นมาได้เองตามธรรมชาติ เป็นส่วนประกอบสำคัญของแมทริกซ์นอกเซลล์ (Extracellular metrix) ที่มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำและช่วยให้ผิวคงรูปได้ดี

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Vitis vinifera L. สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายได้แก่ บริโภคสด ผลิตไวน์ ผลิตน้ำองุ่น เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ และสารสกัดที่ได้จากเมล็ดองุ่น เป็นสารกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์

สารสกัดว่านหางจระเข้ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Aloe barbadensis Mill. ว่านหางจระเข้ถูกใช้กันอย่างกว้างขวางเพื่อประโยชน์ทางสุขภาพและเป็นพรีไบโอติก ว่านหางจระเข้ไม่เพียงแต่ช่วยลดการบวม อาการอักเสบ และช่วยสมานแผลได้เท่านั้น

อะเซโรลา เชอร์รี่ /Acerola cherry หนึ่งในพืชที่มีปริมาณ กรดแอสคอร์บิกหรือ Vitamin C สูง และมี Phytonutrients ที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างสดใส ให้ผิวขาวใส

แอล-ธีอะนีน คือ กรดอะมิโนที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาท มีผลเรื่องการสร้างความผ่อนคลาย มีกลไกการทำงานในสมองด้วยการยับยั้งการจับสาระสำคัญต่อกลูตาเมทรีเซพเตอร์ในสมอง เมื่อวัดสารสำคัญในการสื่อประสาทในเซลล์สมองพบว่า แอล-ธีอะนีนสามารถเพิ่มสารซีโรโทนิน (Serotonin) โดปามีน (Dopamine) และกาบา (GABA) เพิ่มการเรียนรู้ และความจำ

L-Phenylalanine คือ กรดอะมิโนชนิดหนึ่ง ที่จัดเป็นกรดอะมิโนจำเป็น (essential amino acid) ซึ่งร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ มีความสำคัญต่อการผลิตโปรตีนในร่างกาย และจำเป็นต่อการสร้างสารสื่อประสาท หรือสารเคมีที่ส่งผ่านสัญญาณระหว่างเซลล์ประสาทและสมอง

Pea Protein หรือโปรตีนจากถั่วลันเตา เป็นอีกหนึ่งแหล่งโปรตีนจากพืชที่ได้รับความนิยม มีคุณสมบัติทางโภชนาการที่ดี มีกรดอะมิโนสำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอล ด้วยคุณค่าทางโภชนาที่ไม่น้อยไปกว่าโปรตีนเวย์ อีกทั้งยังมีใยอาหารที่ช่วยกระตุ้นการระบบขับถ่าย และช่วยให้อิ่มท้อง

แอลคาร์นิทีน เป็นชื่อของสารตัวหนึ่ง ที่ถูกสร้างขึ้นภายในตับและไตในร่างกายของเราเอง และจะถูกนำไปเก็บไว้ในกล้ามเนื้อลาย โดยสร้างขึ้นมาจากกรดอะมิโน 2 ตัว คือ lysine และ methionine ถูกใช้ไปในหน้าที่ต่างๆ

โปรตีนจากข้าวเป็นโปรตีนพืชที่มีองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอทำให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วมีแคลอรี่ต่ำ มีใยอาหารสูง ทำให้อิ่มท้อง

ถั่วเหลืองจัดเป็นพืชสำคัญและเก่าแก่ชนิดหนึ่งของโลกตามประวัติศาสตร์แล้วถั่วเหลืองมีถิ่นกำเนิดในประเทศจีนทางตอนกลางหรือทางเหนือ ซึ่งชาวจีนได้รู้จักการใช้ประโยชน์จากถั่วเหลืองและมีการปลูกถั่วเหลืองมายาวนานมากกว่า 4,700 ปี

เวย์ โปรตีน (Whey Protein) เป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง อุดมด้วย BCAAs และกรดอะมิโนครบถ้วนทั้ง 20 ชนิด เป็นโปรตีน ที่ย่อยง่าย ร่างกายสามารถ ดูดซึมไปใช้สร้างกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเสริมสร้างมัดกล้าม

Roselle (Hibiscus Sabdariffa L.) Extract หรือสารสกัดกลีบดอกกระเจี๊ยบแดง อุดมไปด้วยสารแอนโทไซยานิน วิตามินซี กรดมาลิก กรดทาทาริก สารกลุ่มโพลีฟีนอลซึ่งมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูอิสระ ป้องกันความเสียหายของเซลล์จากปฏิกิริยาออกซิเดชัน ลดอาการบวมอักเสบ และมีความสามารถในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้อีกด้วย

ส้มแขกของดีที่อยู่คู่ครัวไทยมาตั้งแต่โบราณกาล ส้มแขกถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการลดน้ำหนัก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้